Winnie The Pooh Glitter Winnie The Pooh Glitter

วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน ครั้งที่1 วันศุกร์ที่ 9 เดือน มกราคม พ.ศ. 2558


บันทึกครั้งที่ 1  วันศุกร์  ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558



บันทึกอนุทิน




ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์แนะนำรายละเอียดของรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ให้นักศึกษาใช้ความรู้เดิมเขียนแผนที่ทางความคิดในหัวข้อการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
พัฒนาการของเด็กปฐมวัยมี 4 ด้าน
      1. ด้านร่างกาย
      2.ด้านอารมณ์ จิตใจ
      3.ด้านสังคม
      4.ด้านสติปัญญา
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ(มคอ.)
สกอ ได้กำหนดไว้ 6 ด้าน ดังนี้
      1.ด้านคุณธรรม จริยธรรม
      2.ด้านความรู้
      3.ด้านสังคม
      4.ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ
      5.ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
      6.ด้านทักษะพิสัย
มาตรฐาน = เกณฑ์ขั้นต่ำ
สพท. ย่อมาจาก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
สกอ.  ย่อมาจาก  สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
สพฐ. ย่อมาจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สพป. ย่อมาจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
สพม. ย่อมาจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา








ทักษะ




เขียนแผนความคิด เรื่องการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยอาศัยความรู้เดิมในการเขียนแยกออกเป็น 4 หัวข้อหลัก คือ การจัด ประสบการณ์ คณิตศาสตร์ และเด็กปฐมวัย








วิธีการสอน


อาจารย์ใช้การประเมินความรู้ก่อนเรียนโดยให้นักศึกษาใช้ความรู้เดิมเขียนแผนแสดงความคิดเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย และมีการใช้คำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดและอธิบายคำตอบที่ถูกต้อง






การประยุกช์ใช้

ผู้สอน
     1. ควรจัดกิจกรรมให้มีความหลากหลายอย่างสม่ำเสมอ
     2. กิจกรรมที่จัดควรส่งเสริมพัฒนาการเด็กทั้ง 4 ด้าน แบบองค์รวม

ตนเอง
     1. จดบันทึกย่อในรูปแบบแผนภูมิต้นไม้ หรือแผนภูมิความคิด
     2. แต่งกายเรียบร้อย เหมาะสมตามกฎระเบียบและเข้าเรียนตรงเวลา
     3. แสวงหาความรู้อยู่เสมอ
     4. วางแผนและจัดทำตารางกิจวัตรประจำวัน



ประเมิน

สภาพห้องเรียน
อุปกรณ์ด้านเทนโนโลยีไม่พร้อม คือ โปรเจคเตอร์ไม่สามรถใช้งานได้

ตนเอง
ตั้งใจฟังเรื่องที่อาจารย์อธิบาย ตอบคำถามที่อาจารย์ถาม และมีสมาธิระหว่างเรียน

เพื่อน
ตั้งใจเรียน ตอบคำถามอาจารย์ มีการพูดคุยกันบ้างเล็กน้อย

อาจารย์
อธิบายรายละเอียดต่างๆอย่างชัดเจน พูดเสียงดัง มีการกำหนดข้อตกลงต่างๆ เช่น เวลาเข้าเรียน เวลาส่งงาน ไว้อย่างชัดเจนพุดคุยเป็นกันเองกับนักศึกษา 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น