สรุปงานวิจัย
ชื่อผู้วิจัย : ขวัญนุช บุญยู่ฮง(2545) บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เด็กมีความสนใจและร่วมมือในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดีจึงทำให้เด็กได้รับข้อมูลเกี่ยวกับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ทั้ง 6 ด้านที่สอดแทรกมากับนิทานที่เล่าและระหว่างการเล่าจะถามคำถามตามจุดประสงค์ของนิทานแต่ละเรื่อง ทำให้เด็กได้คิดและตอบคำถามเกี่ยวกับการนับ การรู้ค่าตัวเลข การจับคู่การจัดประเภท การเปรียบเทียบและการเรียงลำดับตามสิ่งต่างๆที่ปรากฎอยู่ในนิทานอยู่เสมอ เด็กจึกเกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง จากการกระทำ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัยเเละพัฒนาการของเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น