Winnie The Pooh Glitter Winnie The Pooh Glitter

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12 วันศุกร์ที่ 3 เดือน เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12




 
ความรู้ที่ได้รับ

 เขียนแผนผังความคิด และ แผนการจัดประสบการณ์


หมายเหตุ: รูปภาพจาก นางสาว รัตนาภรณ์   คงกระพันธ์




ทักษะ

เลขที่ 25 นำเสนอโทรทัศน์ครู เรื่อง การสอนคณิตศาสตร์กับเด็กอนุบาล 1
 สรุป เด็กอนุบาลจะเรียนรู้ผ่านการเล่น การสอนต้องให้เด็กได้สัมผัสจริงและลงมือปฏิบัติจริง การทดสอบความเข้าใจจะใช้เกมมาวัดว่าเด็กเข้าใจหรืไม่ โดยจะใช้วิธีการสอนแบบซ้ำๆ

เลขที่4 นำเสนองานวิจัย เรื่อง ทักษะพื้นฐานของคณิตศาสตร์เด็กปฐมวัยที่ได้รับประสบการณ์ตามแนวของมอนเตสเซอรี่
เน้นเด็กเป็นศูนย์กลาง เปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้คณิตศาสตร์ผ่านประสาทสัมผัสเพื่อนำไปสู่ความรู้ที่เป็นนามธรรม

เลขที่ 5 งานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยที่จัประสบการณ์โดยใช้เกมการศ฿กษาเเละเพลง กับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู

สรุป การใช้แผนการจัดประสบการณ์เกมการศึกษาและเพลงดีกว่าแผนการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู

เลขที่ 6
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยขนมอบ
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ได้แก่ การสังเกตและการจำแนก  การจัดประเภท และ
การจัดหมวดหมู่ 






วิธีการสอน
อาจารย์ให้ข้อเสนอแนะในการเขียนแผนผังความคิดและแผนการจัดประสบการณ์ และอธิบายเพิ่มเติมจากการนำเสนอหน้าชั้นเรียนของนักศึกษา








ประเมินสภาพห้องเรียน


ห้องเรียนสะอาดเรีบยร้อย อุปกรณ์ในห้องเรียนใช้งานได้ดี

ประเมินตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ตั้งใจเรียน

ประเมินเพื่อน
เพื่อนมาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ แต่มีบางคนที่พูดคุยเสียงดังและไม่ค่อยฟังที่อาจารย์สอน

ประเมินอาจารย์
อาจารย์เข้าสอนและปล่อยตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น