บันทึกอนุทินครั้งที่ 12
ความรู้ที่ได้รับ
เขียนแผนผังความคิด และ แผนการจัดประสบการณ์
หมายเหตุ: รูปภาพจาก นางสาว รัตนาภรณ์ คงกระพันธ์
ทักษะ
เลขที่ 25 นำเสนอโทรทัศน์ครู เรื่อง การสอนคณิตศาสตร์กับเด็กอนุบาล 1
สรุป เด็กอนุบาลจะเรียนรู้ผ่านการเล่น การสอนต้องให้เด็กได้สัมผัสจริงและลงมือปฏิบัติจริง การทดสอบความเข้าใจจะใช้เกมมาวัดว่าเด็กเข้าใจหรืไม่ โดยจะใช้วิธีการสอนแบบซ้ำๆ
เลขที่4 นำเสนองานวิจัย เรื่อง ทักษะพื้นฐานของคณิตศาสตร์เด็กปฐมวัยที่ได้รับประสบการณ์ตามแนวของมอนเตสเซอรี่
เน้นเด็กเป็นศูนย์กลาง เปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้คณิตศาสตร์ผ่านประสาทสัมผัสเพื่อนำไปสู่ความรู้ที่เป็นนามธรรม
เลขที่ 5 งานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยที่จัประสบการณ์โดยใช้เกมการศ฿กษาเเละเพลง กับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู
สรุป การใช้แผนการจัดประสบการณ์เกมการศึกษาและเพลงดีกว่าแผนการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู
เลขที่ 6
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยขนมอบ
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ได้แก่ การสังเกตและการจำแนก การจัดประเภท และ
การจัดหมวดหมู่
วิธีการสอน
อาจารย์ให้ข้อเสนอแนะในการเขียนแผนผังความคิดและแผนการจัดประสบการณ์ และอธิบายเพิ่มเติมจากการนำเสนอหน้าชั้นเรียนของนักศึกษา
ประเมินสภาพห้องเรียน
ห้องเรียนสะอาดเรีบยร้อย อุปกรณ์ในห้องเรียนใช้งานได้ดี
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนมาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ แต่มีบางคนที่พูดคุยเสียงดังและไม่ค่อยฟังที่อาจารย์สอน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เข้าสอนและปล่อยตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น