Winnie The Pooh Glitter Winnie The Pooh Glitter

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่15 วันจันทร์ที่ 27 เดือน เมษายน พ.ศ. 2558



บันทึกอนุทินครั้งที่15




ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์มอบหมายให้ทำแบบทดสอบ จำนวน 13 ข้อ ภายในเวลา  3  ชั่วโมง
โดยมีข้อคำถามดังนี้
1. พัฒนาการหมายถึงอะไร 
2. การเรียนรู้มีลักษณะอย่างไร 
3. หากครูไม่ศึกษาพัฒนาการและวิธีการเรียนรู้ของเด็กการจัดประสบการณ์จะเป็นอย่างไร 
4. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มีลักษณะอย่างไร 
5. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยแตกต่างจากวิชาคณิตศาสตร์ในระบบการเรียนการสอนของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างไร 
6. การนำความรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์หรือการคิดคำนวณมาจัดประสบการณ์ให้เด็กมีแนวคิดอย่างไร 
7. สาระคณิตศาสตร์ตามกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัยมีอะไรบ้าง พร้อมยกตัวอย่างการจัดประสบการณ์แต่ละสาระ
8. ผู้สอนบูรณาการคณิตศาสตร์ผ่านรูปแบบการสอนใดได้บ้าง 
9. ให้ท่านยกตัวอย่างขั้นตอนรูปแบบการสอนบูรณาการคณิตศาสตร์ 
10. ในการทดลองการจัดประสบการณ์ทำไมการวางโต๊ะและกระดานเขียนต้องมีความสัมพันธ์กับการนั่งของครู
11. ขั้นตอนการจัดประสบการณ์มีอะไรบ้าง พร้อมยกตัวอย่าง
12. ในการทดลองการจัดประสบการณ์มีเทคนิควิธีที่ท่านพึงระวังและควรนำมาใช้มีอะไรบ้าง 
13. จากการศึกษาในรายวิชาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยท่านได้ความรู้และทักษะใดบ้าง คุณธรรมจริยธรรมที่ได้รับจากรายวิชานี้คืออะไร ท่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนอะไร พร้อมยกตัวอย่าง ท่านมีโอกาสใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาบ้างหรือไหม พร้อมยกตัวอย่าง ท่านมีประสบการณ์ในการจัดการเรียนรู้หรือไม่ ถ้ามีให้ท่านยกตัวอย่าง


                                       




วิธีการสอน
มอบหมายงานให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดของตนเองในการตอบคำถาม



ประเมิน

ห้องเรียน

สะอาด มีพื้นที่เพียงพอในการทำกิจกรรมการเรียนการสอน

ตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลา  ตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบายมอบหมายงาน

เพื่อน

เข้าเรียนตรงเวลาทุกคน  ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน

อาจารย์

แต่งกายเรียบร้อย  พูดจาไพเราะ เสียงดังชัดเจน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น